Văn hóa Hàn Quốc đã ảnh hưởng đến Việt Nam thế nào?

Ngày nay thế giới đang phát triển đòi hỏi mỗi quốc gia phải bắt kịp với xu hướng chung của nhân loại. việc bắt kịp đó đôi khi là tiếp nhận hay ảnh hưởng quá mức của một nền văn hóa nào đó. Việt Nam là một nước đang phát triển không tránh khỏi việc giao thoa với các nền văn hóa nước ngoài trong đó phải kể đến Hàn Quốc.

Xem thêm:   Tư vấn mặc đẹp cho các chàng thấp bé

Quần áo giá sỉ thời trang phong cách Hàn Quốc
Quần áo giá sỉ thời trang phong cách Hàn Quốc

Thật sự, vài năm trở lại đây, chúng ta đã và đang chứng kiến sự lan tỏa vô cùng mạnh mẽ và sâu rộng của làn sóng “Hàn Quốc hóa” mà thuật ngữ được sử dụng để miêu tả là “Hallyu” hay còn gọi là “Hàn lưu” đến giới trẻ Việt Nam.

Bắt đầu từ những bộ phim truyền hình ăn khách như “Trái tim mùa thu”, “Tình Cờ”, đến cả “Người thừa kế” hay “Vì sao mang anh tới”,… làn sóng Hàn Quốc đã lan tỏa đến mọi lĩnh vực trong đời sống, từ thời trang, âm nhạc, điện ảnh đến ẩm thực, ngôn ngữ… và sau đó là ăn sâu bén rễ vào nếp nghĩ, lối sống của đông đảo bạn trẻ Việt.

Nói đến ảnh hưởng của Hàn Quốc tới Việt Nam chúng ta không thể không kể đến lĩnh vực thời trang,với những phong cách duyên dáng, quyến rũ và trẻ trung được các bạn trẻ Việt Nam ưa thích.Từ những loại áo ba lỗ Hàn Quốc đến túi xách và những đồ phụ kiện khác đều được sử dụng phổ biến.

Và nhất là trên mạng internet ngày nay, rất nhiều bạn trẻ buôn bán quần áo giá sỉ đủ kiểu các loại thời trang xứ Hàn với nhiều lựa chọn khác nhau, từ trang phục đi chơi, hội hè đến thời trang công sở. khi nhắc đến cụm từ thời trang công sở Hàn Quốc, chắc hẳn không ai là không biết đến. Đó là những dáng váy, áo sơ mi mang vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và thanh lịch. Không cầu kỳ, không sặc sỡ và không nhiều chi tiết, những bộ trang phục công sở Hàn Quốc với các tông màu chủ đạo đen, trắng, xám, nâu, kem...luôn là lựa chọn lý tưởng cho các quý cô khi đến văn phòng, khi gặp gỡ và giao tiếp với đối tác.

Đối với phái nữ, thời trang Hàn Quốc rất được ưa chuộng. Vậy còn với nam giới thì sao?

Đương nhiên cũng không ngoại lệ, một số thương hiệu thời trang nam Hàn Quốc đã có mặt tại Việt Nam STCO, Bean Pole,..cũng đã thu hút rất nhiều khách hàng sử dụng. Tuy nhiên, có vẻ không như phái nữ, thời trang Hàn Quốc đa số có vẻ phù hợp với những đối tượng là ca sĩ, diễn viên, người nổi tiếng nhiều hơn vì phong cách thanh tao, nhẹ nhàng,..

Quần áo nam giá sỉ TPHCM thời trang phong cách Hàn Quốc
Quần áo nam giá sỉ TPHCM thời trang phong cách Hàn Quốc

Với đối tượng khách hàng là nam, họ có vẻ kén chọn trang phục phù hợp hơn nữ vì thế nên đây cũng là một nhân tố khó khăn cho người bán. Không chỉ thế, việc tìm nguồn cung cấp quần áo nam giá sỉ TPHCM cũng là một việc rất khó khăn, chưa kể đến yếu tố phải tìm được hàng chất lượng và giá cả tối thiểu để thu về lợi nhuận.