Cách tự đo size quần áo mỗi khi đi mua hàng qua mạng

Hiện nay, rất nhiều người lo lắng và e sợ rằng liệu mình mua hàng online qua mạng  có mặc vừa với kích thước của những bộ cánh mà họ dự định mua hay không? Vậy làm cách nào để khi bạn mua hàng quần áo online để không bị lệch size với cơ thể, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Để tìm mua các mặt hàng quần áo giá sỉ online hay các mặt hàng bán lẻ, điều trước tiên bạn cần phải hiểu rõ đấy chính là số đo trên cơ thể của mình. Đầu tiên là cách đo chiều dài tay áo so với cánh tay của bạn, dẫu cho có rất nhiều cách đo chiều dài tay ví dụ như đo từ phần nách cho đến cổ tay. Nhưng cách đo chính xác nhất hiện nay là đo từ đầu vai trở xuống, và bạn muốn tay áo dài đến đâu thì dừng thước dây đo tại điểm đó.

Cách đo size quần áo cơ bản
Cách đo size quần áo cơ bản

Tiếp theo đó là vòng ngực, để đo ngực bạn cần thả lỏng 2 cánh tay xuống, đặt thước đo vào phần nở nhất của ngực để đo cho chính xác. Vì thế, bạn không thể đo một mình mà hãy nhờ một người khác đo hộ bạn để có được số đo chính xác nhất. Số đo ngực chính xác phải là khi bạn diện những bộ cánh đấy lên mình và cử động thì vẫn thấy thoải mái. Bạn nên mặc áo ngực rồi mới đo nhé, nếu không áo bạn khi bạn đặt mua về sẽ bị chật ngực do phải mặc thêm áo con bên trong.

Tìm hiểu thêm: Những set đồ cho hội bạn thân trong những ngày hè

Đo chiều dài trên cơ thể thì đế muốn có số đo chiều dài từ đũng quần xuống thật chính xác, hãy đặt thước đó vào hông chỗ đũng quần tới chấm đất bạn nhé. Để xác định số đo của phần hông, bạn hãy đo phần nở nhất của cơ thể như vậy sẽ không cảm thấy bị chật khi diện những bộ cánh mà bạn mua.

Cách tự đo size quần áo mỗi khi đi mua hàng qua mạng
Cách tự đo size quần áo mỗi khi đi mua hàng qua mạng

Muốn đo phần vai thì bạn nên đặt thước đo từ đầu vai bên này cho đến sang đầu vai bên kia. Chườm thước đo ra ngoài bả vai với khoảng cách từ 1 đến 1,5 cm để dự bị cho bạn khi muốn mua những loại áo khoác dày trong mùa đông, vì bên trong bạn mặc thêm rất nhiều áo nên áo khoác bên ngoài của bạn cần có phần vai rộng hơn một chút.

Cuối cùng là đô phần eo, quấn thước dây xung quanh phần nhỏ nhất của eo để đo được phần eo chính xác nhất. Bạn sẽ cần phải nhờ người khác xem hộ số đo của mình để chuẩn xác hơn vì chỉ cần vặn vẹo người mốt tí thì số đo vòng eo của bạn sẽ bị sai lệch ngay lập tức. Từ những cách đo trên chắc chắn từ nay bạn sẽ không còn phải lo lắng mỗi khi mua hàng online rồi nhé!