Những rủi ro cần tránh nếu muốn buôn bán quần áo tốt

Sau sự thành công chói lóa là sự hy sinh đau khổ, gian lao vất vả. Trong kinh doanh cũng vậy, thời gian đầu ai cũng gặp phải khó khăn trắc trở, nhưng khi đã thành công thì chắc chắn bạn sẽ ngày càng thành công hơn. Nhưng rủi ro thì không phải ai cũng tránh được, thế nên chúng ta cùng tìm hiểu một số cách phòng tránh rủi ro về kinh doanh quần áo giá sỉ sau đây nhé!

1. Hàng tồn kho
Không phải bạn có trong tay một nguồn vốn lớn là bạn có thể thành công, điều quan trọng là bạn biết vận dụng nguồn vốn và xoay chuyển nó. Không nên quá láng phí cho 1 kiện hàng để rồi lô hàng đấy bị tồn đọng trong kho dẫn tới việc nguồn vốn tồn đọng, vì mặt hàng thời trang luôn thay đổi theo mùa, theo thời gian, tồn kho có nghĩa là hàng của bạn sẽ không bán được nữa và không nhập được nguồn hàng mới và dẫn tới những thất bại đầu tiên trong lĩnh vực kinh doanh của bạn.


Tránh để hàng tồn kho

Đưng nên ham rẻ mà lấy nhiều, phải biết cân đối thị trường và sức bán hàng của bạn. Khi đi lấy hàng, các bạn chỉ nên lấy với số lượng nhỏ trước để thăm dò thị hiếu khách hàng. Nếu hàng tồn đọng thì bạn hãy xả hàng bằng những khẩu hiệu giảm giá tới 50% - 70% để xả hàng đã tồn kho của họ.

2. Giá thiếu cạnh tranh
Giá cả là vô vàn, bán hàng với giá cao là cả một nghệ thuật của người bán. Nhưng cũng đừng vì cùng một sản phẩm mà bạn có thể bản chúng với giá cao ngất ngưởng. Như vậy bạn vừa bàn hàng vừa đuổi khách đi. Hãy tham khảo giá chung trên thị trường để có được một mức giá hợp lý, thuận lòng người mua và người bán.


Xem thêm: Bật mí bí quyết bán quần áo giá sỉ siêu lợi nhuận tại Thanh Tâm shop


3. Ép khách
Khách hàng là thượng đế, chính khách hàng tạo ra nguồn thu nhập cho chính mình, vì vậy bạn phải biết nắm được tâm lý của khách hàng. Tránh ngay những hành động vồ vập, bắt ép khách phải mua mặt hàng của mình hoặc việc tỏ thái độ không vui, chửi bới khi khách cứ liên tục thử đồ mà không có ý định mua hàng của bạn. Tất cả những hành động thô lỗ chắc chắn sẽ khiến khách hoảng sợ và có định kiến xấu về cửa hàng. Từ đó, cửa hàng của bạn sẽ chẳng có ai dám vào và doanh số chắc chắn càng ngày càng giảm


Nhiệt tình vui vẻ với khách hàng

4. Chương trình ưu đãi
Hãy đưa ra các chương trình ưu đãi để thu hút khách tới cửa hàng của bạn. Từ những việc sale những hàng tồn kho để bạn bán được những lô hàng mới. Khách hàng một khi họ đã thích thì chắc chắn họ sẽ tìm mọi cách để mua được sản phẩm đấy.