Nguồn gốc hàng quần áo Việt Nam xuất khẩu

Nguồn gốc hàng hóa chính là một vấn đề được nhiều người tiêu dùng quan tâm nhất hiện nay trước khi dẫn đến hành vi mua hàng. Trong bài viết này sẽ cung cấp toàn bộ chi tiết về các nguồn hàng quần áo giá sỉ tại Việt Nam.

Hàng Việt Nam xuất khẩu là gì? Hàng Việt Nam xuất khẩu là hàng hóa chính hãng tại Việt Nam được xuất khẩu đi các nước EU, Châu Mỹ… Nhưng đặc điểm mặt hàng này không được phép bán tại Việt Nam. Nếu như người Việt Nam muốn cung cấp quần áo giá sỉ xuất khẩu thì họ bắt buộc phải lấy hàng từ nước ngoài. Vì thế chi phí bán ra phải tính thêm 2 lần chịu thuế cộng thêm phí vận chuyển, nhân công nên hàng của chúng thường có giá cao hơn các mặt hàng tại những nơi cung cấp quần áo giá sỉ ở TPHCM.

Các cửa hàng quần áo xuất khẩu tại Việt Nam
Các cửa hàng quần áo xuất khẩu tại Việt Nam


Các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Nike, Puma,  Adidas, Prada, Lacoste, Rebook, Clarks… thì tiêu chuẩn của họ đều đặt ra giống nhau cho dù hàng hóa được gia công tại Việt Nam hay các nước Thái Lan, Ấn Độ, Trung Quốc…  Một đơn hàng sau khi hoàn thiện sẽ được các đội ngủ chuyên viên kiểm định một cách tỉ mỉ, rồi mới cho xuất đơn hàng đấy đi ra các nước. 

Các nhà máy gia công cho các hãng nối tiếng phải đạt được một số tiêu chuẩn nhất định như: nhà máy lớn, máy móc và trang thiết bị đều phải hiện đại, công nhân tay nghề cao lành nghề lâu năm, sản lượng lớn, sản phẩm có chất lượng, chính sách thông thoáng rất có lợi cho người lao động…Khi nhận được bất cứ một đơn hàng gia công cho chính hãng thì các nhà máy chỉ làm gia công khép kín và nằm trong phạm vi nhà máy. Tất cả các nguyên liệu vật tư như vải, da, đế, chỉ may …đều được chỉ định bởi chính hãng theo dạng tạm nhập tái xuất và dư thừa rất khiêm tốn 1-3% cho 1 đơn hàng.

Các đơn hàng đều qua kiểm tra nghiêm ngặt
Các đơn hàng đều qua kiểm tra nghiêm ngặt


Một nguyên tắc trong thanh lý được các hãng thời trang nước ngoài này áp dụng chính là họ sẽ kiểm tra nghiêm ngặt các vật liệu, vật tư chính hãng được thanh lý luôn luôn không đầy đủ, nhằm mục đích người mua thanh lý không thể làm ra 1 sản phẩm chính hãng. Người làm hàng giả sẽ tìm các nguyên liệu, vật tư khác gần giống để làm thành hàng Fake.

Quy trình để sản xuất một mặt hàng quần áo giá sỉ xuất khẩu rất nghiêm ngặt. Chính vì thế mà mặt hàng này được khá nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay.