Mẹo hay cho quần áo trắng luôn sáng đẹp

Quần áo màu trắng thường mang lại sự nhẹ nhàng, tinh khôi và cũng không kém phần sang trọng, thanh lịch cho các cô nàng nên rất hay được tận dụng. Thế nhưng điểm yếu của nó là rất dễ bị lem màu, chỉ cần một chút vết dơ nhỏ xíu thôi là đã làm cho người mặc cảm thấy ngại ngùng và xấu hổ rồi vì trên nền trắng thì vết bẩn sẽ rất là nổi bật.

Bạn có từng nghĩ rằng có một ngày nào đó bạn mua một chiếc đầm màu trắng rất đắt tiền nhưng chẳng may sau khi mặc lần đầu tiên thì nó đã dính phải một vết ố khó giặt. Lúc ấy quả là tiếc của và xót xa cho chiếc váy thân yêu của mình phải không nào. Vậy nên, để có thể tự tin mua và mặc đồ trắng thì cần nắm được những mẹo cơ bản để giữ được độ trắng sáng của nó lâu hơn. Hãy cùng quần áo giá sỉ tìm hiểu về những mẹo hay này nhé.

Cách tẩy quần áo trằng dính  bẩn bằng xăng

Cách tẩy quần áo trằng dính  bẩn bằng xăng

Cách giúp đồ trắng sáng hơn

Dùng một số các chất tẩy trắng như baking soda, borax (hàn the), giấm, nước chanh,... sẽ giúp chúng ta làm đồ trắng một cách nhanh hơn và giữ màu bền hơn. Cách thực hiện thì bạn hãy pha ½ chén chứa một trong những thứ nêu trên vào nước. Ngâm quần áo trắng đã giặt qua xà phòng bình thường vào. Sau đó xả sạch. Cực kỳ đơn giản nhưng hiệu quả mang lại thì rất là cao đấy nhé.

Cách giúp phục hồi độ trắng

Khi mặc một thời gian thì đồ trắng thường bị chuyển sang màu vàng ố trông rất là mất thẩm mỹ. Với những món đồ đắt tiền hay chúng ta yêu thích thì không nỡ “tấp xó” chúng một cách lãng phí. Và vì vậy thì bạn hãy thực hiện theo công thức : Nước ấm nóng, ½ chén baking soda, ½ chén nước cốt chanh và xà phòng giặt. Ngâm trang phục trắng bị xỉn màu  vào hỗn hợp này trong vòng 30 phút hoặc lâu hơn, tới khi nước nguội. Sau đó bạn giặt sạch và xả quần áo như bình thường. Cách này sẽ  giúp chúng ta làm trắng đồ siêu hiệu quả đấy. Tuy nhiên thì chúng ta phải nhớ là phơi khô nó bằng ánh nắng mặt trời nhé.

Bài viết hữu ích:  Những item thời trang phụ nữ nên có

Chanh có thể tẩy nhiều loại vết bẩn cứng đầu nhất

Chanh có thể tẩy nhiều loại vết bẩn cứng đầu nhất

Cách tẩy vết ố

Thường sẽ có nhiều người dùng đến hóa chất để tẩy nhưng nó rất độc hại và lại làm cho quần áo nhanh bị hỏng. Vậy nên chúng ta có thể tham khảo các cách an toàn sau đây:

- Bị vết rỉ sắt, vết than: Lấy một chiếc bàn chải nhỏ chải làm sao cho nó sạch nhất có thể rồi sau đó lấy hỗn hợp nước chanh và muối thấm đẫm trên vùng vết bẩn. Để qua đêm, sau đó bạn hãy xả với nước nước lạnh. Đừng dùng nước nóng, nó sẽ khiến vết bẩn bị đậm màu hơn.

Vết mực: Vết mực có thể tẩy được nhờ rượu volka. Bạn dùng rượu volka để tẩy rửa theo cách giống như trên.

Vết rượu vang: Nếu bị đánh đổ rượu lên đồ trắng, bạn hãy ngay lập tức cho thật nhiều muối lên trên vết bẩn. Sau khi vết bẩn mờ dần thì bạn tiếp tục dậm một chút soda lên vết bẩn.